HLV Chu Đình Nghiêm lao vào sân, đòi phân bua với trọng tài

Bàn gỡ hòa 2-2 ở phút cuối của Khánh Hòa khiến chiến lược gia người Thanh Hóa không thể giữ được bình tĩnh vào tối 13/7.

Bước vào trận đấu với CLB Khánh Hòa, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm nhằm đòi lại ngôi đầu bảng từ tay đội TP.HCM. Tuy nhiên, Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội đã đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối sau hàng loạt quyết định gây tranh cãi của tổ trọng tài.

Tân binh Papa Ibou Kebe có lần đầu tiên đá chính cho đội bóng thủ đô. Trong bối cảnh Oseni dính chấn thương và Hoàng Vũ Samson chuyển đến Quảng Nam thi đấu, tiền đạo người Pháp là sự bổ sung chất lượng trên hàng công của CLB Hà Nội.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm nhanh chóng đẩy cao đội hình nhằm áp đặt thế trận. Những pha phối hợp chồng biên tốc độ chủ yếu được thực hiện bên cánh phải trước khi tạt bóng vào trung lộ nhằm hướng đến cái đầu của các ngoại binh cao to.

Phút 56, CLB Hà Nội là đội có bàn mở tỷ số sau khi hậu vệ Zarour Chaher đánh đầu phản lưới nhà từ đường tạt bóng khó chịu của Quang Hải. Tỷ số chỉ được quân bình ở những phút cuối khi Nguyễn Hữu Khôi đệm bóng cận thành sau pha căng ngang của Nguyễn Trung Đại Dương.

Bị đối thủ gỡ hòa, CLB Hà Nội tiếp tục tràn lên tấn công để hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm. Tốc độ và sức càn lướt của tân binh Papa Ibou Kebe mở ra nhiều cơ hội cho các đồng đội. Tuy nhiên, trong những tình huống tấn công, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm lại tỏ ra quá cầu toàn, dẫn đến việc không thể kết liễu đối thủ sớm.

Vào sân thay Quang Hải ở cuối trận, tiền vệ Nguyễn Thành Lương để lại dấu ấn với những pha đột phá trung lộ từ cánh trái. Anh là người đã thực hiện quả phạt góc tạo điều kiện cho Pape Omar Faye đánh đầu tung lưới thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 86.

Bàn thắng của Omar đã mở ra hy vọng cho các cổ động viên của CLB Hà Nội. Kể từ đầu mùa giải đến nay, cầu thủ người Senegal đóng góp rất nhiều cho thành tích của đội bóng thủ đô cả ở đấu trường quốc nội lẫn sân chơi châu lục.

Ở những phút bù giờ cuối cùng, Thành Lương nhận đường bóng dài từ sân nhà và băng lên trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo việt vị dù HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng tiền vệ này “đứng trên cầu thủ đối phương tới cả mét”. Quyết định của tổ trọng tài khiến vị chiến lược gia người Thanh Hóa vô cùng bức xúc.

Chỉ sau đó ít phút, đội khách có bàn gỡ hòa nhờ công của Nguyễn Tấn Điền ngay trước khi tiếng còi mãn cuộc cất lên. Không giữ nổi bình tĩnh vì đánh rơi chiến thắng, HLV Chu Đình Nghiêm lao vào sân để phân bua với tổ trọng tài. Các trợ lý cùng một số cầu thủ bên phía CLB Khánh Hòa phải chạy tới can ngăn để làm nguội cái đầu nóng của ông.

Trận hòa 2-2 trên sân nhà khiến CLB Hà Nội rơi xuống vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, kém đội TP.HCM một điểm. Tại vòng 16 V.League 2019 diễn ra chiều 17/7 tới, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà Hàng Đẫy, trong khi Khánh Hòa bước vào cuộc đối đầu với đội Bình Dương.

Theo Zing.vn

ĐỪNG BỎ LỠ